Photobucket

Bài học "ĐOÀN KẾT" (25.03.2012)

Bài học về "Những chiếc đũa" đã cho các em thấy rằng:
_ Nếu bẻ từng chiếc đũa thì những chiếc đũa đó sẽ lần lượt bị gãy rất nhanh. Và nếu bẻ cả 1 bó đũa, thì e rằng, tay mình sẽ đau, chứ những chiếc đũa ấy chẳng hề có 1 vết nứt.
_ Hình ảnh đó, giúp mỗi người trong 1 đội chúng ta hiểu rằng: Nếu các em tách ra khỏi đội thì hậu quả sẽ như những chiếc đũa bị bẻ gãy và bị dục xuống đất. Còn nếu các em gắn bó với đội của mình, yêu thương và quan tâm đến mỗi thành viên trong đội, thì đội đó sẽ rất vững chắc và sẽ chẳng bao giờ bị thua cuộc...vì đó là "ĐOÀN KẾT"
Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket



_Đối với 1 đội, người đội trưởng chúng ta cần phải có những yếu tố này để xây dựng tình đoàn kết của mỗi thành viên trong đội:
+ Trong 1 đội, khi thấy khó khăn, người đội trưởng phải giúp đỡ, động viên, an ủi...có vậy, những thành viên trong đội sẽ yêu mến và sẽ đoàn kết với nhau hơn.
+ Khi thấy thành viên trong đội của mình làm sai 1 điều gì đó, bạn phải góp ý thật chân thành, đúng lúc và đúng nơi nhé.
+ Khi có 1 công việc nào đó, người đội trưởng phải huy động đội của mình, phải làm chung với nhau, cùng nhau giải quyết hoặc phân công mỗi người 1 việc để việc được giao hoàn thành cách nhanh chóng.
+ Người đội trưởng phải biết gây nên 1 tinh thần đoàn kết để cho đội của mình có thể đứng vững hơn.
+ Và điều quan trọng là phải yêu thương mọi người và nêu gương sáng, để mỗi thành viên trong đội tin tưởng vào người đội trưởng thì đội đó sẽ càng đi lên và vững chắc hơn...


Photobucket Photobucket Photobucket

0 nhận xét

Leave a Reply

Cảm ơn bạn đã đọc và cho ý kiến về bài viết.
>>> Để nhận xét:
1. Ở phần "Nhận xét với tư cách" bạn chọn phần "Tên/URL".
2. Bạn nhập tên của mình vào và ở mục URL bạn nhập tên và ".com" (Ví dụ: Tên: Vidu, URL:vidu.com) Và click "Tiếp Tục"
3. Và sau đó bạn chỉ cần nhận xét bài viết của mình và click "Đăng nhận xét"...

>>>Hân hạnh được đón tiếp bạn tại trang web "Con Yêu Mến Chúa!" . Hy vọng đây sẽ là nơi bổ ích và thú vị cho bạn. Rất mong nhận được sự đóng góp của bạn để cùng nhau xây dựng "Con Yêu Mến Chúa!" ngày 1 lớn mạnh.

Thân ái,
Cảm ơn bạn!